PGS. TS Lê Tiến Dũng và nghiên cứu về chiết xuất trong cây đủng đỉnh hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp

PGS. TS Lê Tiến Dũng và nghiên cứu về chiết xuất trong cây đủng đỉnh hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp


Mục lục [Ẩn/Hiện]

Nhà khoa học với công trình nghiên cứu hoạt chất trong cây đủng đỉnh

PGS.TS Lê Tiến Dũng - Được biết đến là nhà khoa học nghiên cứu về dược liệu, anh cùng với các cộng sự triển khai các nghiên cứu tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên trong nước nhằm góp phần tạo ra các chế phẩm có giá trị chữa bệnh cao.

TS Dũng đã dành tâm huyết trong hơn 2 năm để tiến hành thành công nghiên cứu

Công trình nghiên cứu khoa học nhận được nhiều sự chú ý của anh là “Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính kích thích sự phát triển tế bào sụn từ quả cây đủng đỉnh”. Thành công của đề tài được kỳ vọng giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hoá, đau nhức xương khớp, tận dụng nguồn dược liệu phong phú của Việt nam, mang đến giải pháp an toàn cho người bệnh. Tình cờ trong quá trình tìm hiểu các bài thuốc phổ biến trong nhân dân, PGS. TS Lê Tiến Dũng được biết đến công dụng diệu kỳ của quả cây Đủng đỉnh (tên khoa học: Caryota mitis Lour.) - một loại quả thường được ngâm rượu xoa bóp giúp trị đau nhức xương khớp, kháng viêm hiệu quả. Đó là tiền đề để anh tiến hành nghiên cứu, phát hiện ra hoạt chất Caryotin.

 

Cây Đủng đỉnh ngâm rượu giúp giảm đau nhức xương khớp

Thử nghiệm cho thấy Caryotin trong cây đủng đỉnh không chỉ có khả năng kháng viêm, làm giảm các triệu chứng viêm, mà đặc biệt còn bảo vệ mô sụn khỏi sự hư tổn cũng như kích thích phục hồi mô sụn mới. Hiệu quả có thể đánh giá được chỉ từ 14 ngày uống thuốc. Anh và nhóm nghiên cứu đã thực hiện các nghiên cứu thực nghiệm trong 2 năm 2017 - 2018. 

Kết quả thử nghiệm tiền lâm sàng về mức độ giảm sưng khớp, Caryotin liều 0,04 và 0,4 µg/g cho hiệu quả tương đương Diclofenac liều 10 µg/g. Ngoài ra, điều trị bằng Caryotin cũng làm giảm chỉ số RF (yếu tố gây ra bệnh tự miễn và viêm khớp dạng thấp) và tổng bạch cầu về gần mức bình thường, làm chậm quá trình gia tăng các chỉ số men gan: AST, ALT, ALP liên quan tình trạng tổn thương mô khớp, từ đó khẳng định tác dụng kháng viêm hiệu quả. 

Trong quá trình nghiên cứu thực nghiệm, ở nhóm gây viêm bằng cách tiêm CFA, triệu chứng viêm xuất hiện sau 7 ngày và sau 14 ngày mô khớp chuột tiêm CFA bị phá hủy. Trong các nhóm điều trị bằng đủng đỉnh, mô khớp nguyên vẹn và bao khớp không xuất hiện các tế bào đơn nhân, bề mặt khớp ở nhóm đều trị với đủng đỉnh đều không bị tổn thương. Từ ngày 14 chuột được uống cao đủng đỉnh ở liều thấp nhất 0.04µg/g đã không xuất hiện tế bào đơn nhân ở bao khớp. 

Ngoài ra, ở ngày thứ 14 trở đi, nhóm bị gây viêm và không được uống Caryotin thì sụn khớp mỏng hơn và hàm lượng proteoglycan giảm xuống thấp. Đối với nhóm uống Caryotin, phần sụn khớp được bảo vệ khá tốt và hàm lượng proteoglycan được cải thiện, giảm sự mất trong quá trình gây thoái hoá. Kết luận được rút ra là Caryotin có tác dụng bảo vệ bề mặt sụn khớp.

 

Caryotin hỗ trợ phục hồi sụn khớp mạnh mẽ

Chia sẻ về những điểm đặc biệt trong quá trình tách chiết Caryotin, PGS. TS Lê Tiến Dũng cho biết: “Một trong những khó khăn chúng tôi gặp phải là khi sơ chế quả đủng đỉnh. Quả của cây gây ngứa, có thể làm rộp da vì vậy công đoạn xử lý cần phải hết hết sức cẩn thận. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho chúng tôi những phát hiện rất thú vị. Trong các thử nghiệm thông thường trên các cao chiết dược liệu, cao chiết phân đoạn thường có tác dụng sinh học mạnh hơn cao chiết tổng. Nhưng trong nghiên cứu về cây Đủng đỉnh lại cho kết quả ngược lại, hiệu quả của cao chiết tổng trên khả năng hình thành mô sụn mới lại lại có tác dụng tốt hơn các cao chiết phân đoạn.

Ứng dụng vào chế phẩm cho tác dụng hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ chống viêm, hỗ trợ phục hồi sụn khớp hiệu quả

Việc chiết tách thành công hoạt chất Caryotin từ cây Đủng đỉnh là bước tiến mới, tiến đến ứng dụng vào sản xuất dược phẩm và các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ. Đến năm 2020, Caryotin được thử nghiệm kết hợp với chế phẩm Khương Thảo Đan của INPC - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cho thấy tác dụng hiệp đồng rất tốt. Kết quả cho thấy sự phối hợp này không chỉ giúp chống viêm, giảm đau đơn thuần, mà còn làm chậm quá trình thoái hoá sụn khớp mạnh mẽ hơn, từ đó đem lại giá trị lâu dài cho người sử dụng. 

 

Khương Thảo Đan GOLD nay còn tốt hơn nhờ bộ đôi hiệp đồng Caryotin và KGA1

 

Thực phẩm BVSK Khương Thảo Đan GOLD là thành quả của sự kết hợp của 2 nhà khoa học nổi tiếng. Sản phẩm nổi bật với khả năng phục hồi mô sụn bị hư tổn, bảo vệ và tái tạo sụn khớp mạnh mẽ. Lý giải cho hiệu quả này là nhờ bộ đôi hiệp đồng Caryotin và KGA1 được “kênh dẫn” Độc hoạt tang ký sinh đưa đến đúng vị trí tổn thương không chỉ làm giảm sưng viêm, đau nhức mà còn giúp phục hồi sụn khớp từ cấp độ phân tử, ngăn chặn sự phá huỷ khớp, kích thích sản sinh tế bào sụn khớp. 

Khương Thảo Đan GOLD bổ sung Caryotin được kỳ vọng sẽ là đột phá mới trong hỗ trợ điều trị cho người hoá khớp, chất lượng không thua kém các sản phẩm ngoại và giá thành phù hợp so với túi tiền của người tiêu dùng.. 

Tìm nhà thuốc bán Khương Thảo Đan gần nhất TẠI ĐÂY

BẤM VÀO ĐÂY để đặt hàng CHÍNH HÃNG tại công ty (giao hàng, thu tiền tận nhà)

Giá bán và chương trình tích điểm tặng quà

  • 180.000đ / hộp 30 viên
  • 628.000đ/ hộp 120 viên (tiết kiệm lên đến 92.000đ so với hộp 30 viên)

Với mong muốn hỗ trợ người bệnh sử dụng đủ liệu trình và để giảm thiểu chi phí tối đa cho người tiêu dùng, Khương Thảo Đan Gold triển khai chương trình tích điểm tặng quà. Với mỗi hộp sản phẩm có 1 tem tích điểm, với hộp 30 viên sẽ tích được 1 điểm, hộp 120 viên sẽ tích được 4 điểm/ 1 tem. Khi tích đủ 6 điểm quý khách sẽ được tặng ngay 1 hộp KHƯƠNG THẢO ĐAN GOLD 30 VIÊN. 

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí nhất, người bệnh nên sử dụng hộp 120 viên. Với mỗi hộp 120 viên quý khách đã tiết kiệm được 92.000 VNĐ. Không những thế, khi mua 3 hộp 120 viên, quý khách sẽ được tặng thêm 2 hộp 30 viên theo hình thức tích điểm. Nếu mua theo số lượng này tính ra (628.000x3:14=134.571) chỉ còn khoảng 134.000 VNĐ/ hộp 30 viên. Rất tiết kiệm!

Cách thức tích điểm vô cùng đơn giản, Quý khách cào nhẹ tem tích điểm trên vỏ hộp, sau đó tích điểm theo 2 cách sau: 

Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp: TMP gửi về 8079 (phí 1000đ/tin nhắn

Cách 2: KHUYÊN DÙNG. Truy cập trang web: quatang.tmp.vn để tích điểm. Cách này hoàn toàn miễn phí, rất nhanh chóng và thuận tiện. 

Hướng dẫn cách thức mua hàng

Khương Thảo Đan Gold hiện được bán trực tiếp tại Công ty Dược phẩm Thái Minh. Quý khách đặt hàng, công ty sẽ giao về tận nhà cho Quý khách. Đơn hàng này sẽ được miễn hoàn toàn phí vận chuyển. Nhận hàng, Quý khách được kiểm tra hàng sau đó mới cần thanh toán. 

Tìm nhà thuốc bán Khương Thảo Đan gần nhất TẠI ĐÂY

BẤM VÀO ĐÂY để đặt hàng CHÍNH HÃNG tại công ty (giao hàng, thu tiền tận nhà)

Khương Thảo Đan Gold cam kết hoàn lại 100% tiền nếu không hiệu quả

Nhằm khẳng định chất lượng của sản phẩm, cũng như đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng, viên xương khớp Khương Thảo Đan Gold vẫn triển khai chương trình cam kết hoàn lại 100% tiền nếu không cảm thấy đau nhức xương khớp thuyên giảm sau 2 tháng sử dụng. Để được hoàn tiền, rất đơn giản quý khách chỉ cần đăng ký tham gia chương trình bằng cách gọi tổng đài miễn cước: 1800 1156 các bạn Dược sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và phương thức tham gia. Chương trình áp dụng một lần duy nhất với mỗi khách hàng.

Tác giả: -
CẢNH BÁO: Xuất hiện các cuộc gọi giả danh thương hiệu Thái Minh để “lừa dối” Khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH chỉ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để gọi ra cho khách hàng. Quý khách lưu ý tránh bị kẻ gian lừa đảo. Trân trọng thông báo!

Bình luận bài viết

Bài viết có: 0 bình luận


Bình luận về bài viết